Tuesday, August 2, 2016

VIỆT NAM SỬ DỤNG NHÀ THÉP TIỀN CHẾ LÀM NHÀ CHỨA MÁY BAY QUÂN SỰ

Khái quát tình hình và những khó khăn đang gặp phải

Việt nam với ngân sách quốc phòng còn rất hạn hẹp nên chưa có khả năng xây dựng những xây dựng những sân bay quân  sự quy mô hiện đại với những khu vực chứa máy bay kiên cố, được bảo vệ bằng nhiều tầng vũ khí hiện đại tối tân như Nga, Mỹ, hay các nước phương tây.

Tuy vậy cũng không thể để cho những chiếc máy bay chiến đấu có trị giá hàng chục triệu đô la phải phơi mưa, phơi nắng quanh năm suốt tháng bởi thời tiết và khí hậu là những yếu tố có tác động mạnh lên vũ khí quân sự, đặc biệt là với khí hậu nóng ẩm ở vùng nhiệt đới như Việt Nam.

Nó thực sự gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với tuổi thọ và độ bền của những chiếc máy bay. Quan trọng hơn cả là những thiết bị điện tử tối tân được trang bị, nếu không được bảo quản đúng cách sẽ khiến chúng hoạt động sai hoặc gây hỏng hóc, điều này sẽ làm giảm khả năng chiến đấu của máy bay dẫn tới mất ưu thế trên bầu trời.


Giải pháp nào có thể giúp bảo quản được những chiếc máy bay chiến đấu hiện đại như Su-27SM, Su-30MK2 trong điều kiện tốt nhất, chi phí hợp lý và có thể nhanh chóng sơ tán máy bay, vũ khí, khí tài khi bị đối phương tập kích và nhanh chóng có hành động đáp trả? 



Giải pháp tốt nhất đã được chứng minh chính là sử dụng nhà thép tiền chế


1. Đáp ứng được yêu cầu che mưa, che nắng: Khi chiến tranh nổ ra, sân bay quân sự sẽ là mục tiêu đầu tiên được đối phương chọn để tập kích phủ đầu. Ngoài đường băng cất - hạ cánh thì những khu vực hậu cần, nhà chứa máy bay cũng sẽ là nơi được đối phương "ưu tiên tặng cho" một lượng bom đạn lớn. Chính vì vậy nhà chứa máy bay của Việt Nam không đòi hỏi phải chống được bom như kiểu bê tông cốt thép kiên cố đặc chủng với chi phí cực kì đắt đỏ. Vì vậy nhà thép tiền chế là một lựa chọn tối ưu và khả thi nhất.
 
2. Đáp ứng yêu cầu nhanh, rẻ: Với một mô hình xây dựng thuần túy, có thể đặt các công ty chuyên chế tạo nhà thép tiền chế thi công xây dựng một cách nhanh chóng với giá thành hợp lý.
 Mô hình này không khác biệt nhiều so với thiết kế của nhà thép tiền chế công nghiệp, nên việc tính toán thiết kế cũng không mất quá nhiều thời gian. So với những nhà chứa máy bay được xây dựng đặc chủng thì sẽ có giá thành rẻ hơn rất nhiều lần và thời gian thi công cũng rất nhanh chóng.

3. Linh hoạt trong hình dạng, khẩu độ: Có khẩu độ lớn, khả năng vượt nhịp dài, khung nhà thép tiền chế cho phép xây dựng trên những diện tích lớn, không gian rộng mà không cần sử dụng tới cột chống. Không chỉ phù hợp với máy bay chiến đấu mà còn có thể sử dụng cho những máy bay vận tải cỡ lớn.

4. Khả năng chống chịu thiên tai: Với kết cấu nhẹ và linh hoạt, nhà thép tiền chế có thể trụ vững trước sự khắc nghiệt của thời tiết cũng như thiên tai. Việc di dời hay tháo dỡ cũng có thể thực hiện một cách đơn giản, điều đặc biệt là có thể tái sử dụng nhằm tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng.

Vậy nên, không  ngạc nhiên khi Việt Nam chọn nhà thép tiền chế như giải pháp tối ưu để xây dựng nhà chứa các máy bay chiến đấu tiên tiến như Su-27SM và Su-30MK2. Cùng với đó cũng có thể xây dựng nhà kho hậu cần phục vụ hoạt động.


1 comment:

  1. Bài viết mô tả rất chi tiết và cụ thể, tạo điều kiện cho các bạn trẻ muốn tìm hiểu và học hỏi trong lĩnh vực nhà xưởng. Các bạn có thể tham khảo thêm kiến thức về thiết kế thi công xây dựng nhà xưởng, thiet ke thi cong xay dung nha xuong xây dựng nhà xưởng giá rẻ, xay dung nha xuong gia re . Công ty TNHH Hoàng Tâm Phát rất hân hạnh được hợp tác với quý khách và các bạn. Xin chân thành cảm ơn

    ReplyDelete